Tư vấn lựa chọn hệ thống thông gió nhà xưởng phù hợp nhất

Tư vấn lựa chọn hệ thống thông gió nhà xưởng phù hợp nhất

Hầu hết các nhà xưởng sản xuất hiện nay đều có nhu cầu gắn hệ thống thông gió. Hệ thống này có tác dụng quan trọng đến chất lượng môi trường làm việc và sản xuất. Vậy, làm thế nào để lựa chọn hệ thống thông gió nhà xưởng phù hợp nhất?

Mục đích sử dụng hệ thống thông gió nhà xưởng?

Nhà xưởng thường là khoảng không gian lớn – môi trường làm việc của nhiều công nhân. Đây cũng là nơi có nhiều máy móc, trực tiếp thực hiện các công đoạn quy trình sản xuất. Do đó, việc đào thải khí thải và đối lưu không khí là rất cần thiết.

Đối với các xí nghiệp sản xuất đặc thù, có khí độc hại thì vấn đề này càng quan trọng. Một số trường hợp, hệ thống này còn giúp bạn hạn chế sự cố rò rỉ chất độc hại. Như vậy, đây rõ ràng là hệ thống thông gió nhà xưởng cần được lắp tại mỗi xí nghiệp.

Dưới góc độ sức khỏe, hệ thống này có vai trò đảm bảo sự trong sạch của không khí. Quá trình thông gió giúp đào thải khí CO2 và sản xuất oxy cần thiết cho người lao động. Đồng thời, quá trình này còn giúp giảm nhiệt trong không khí, giúp không gian trở nên thông thoáng hơn.

Phân phối quạt thông gió đa dạng mẫu mã kích thước
Phân phối quạt thông gió đa dạng mẫu mã kích thước

Tại sao nên sử dụng hệ thống thông gió nhà xưởng?

Hiện nay, so với điều hòa, hệ thống thông gió được nhiều nhà xưởng sử dụng hơn. Vậy, ưu điểm của hệ thống thông gió này mang lại là gì?

Chi phí thấp

Việc gắn một hệ thống điều hòa để làm mát cho các nhà xưởng khá tốn kém. Trong khi đó, chi phí gắn hệ thống thông gió có thể giúp tiết kiệm đến 9/10 chi phí. Tuy vậy, hiệu quả lọc không khí và làm mát của chúng là tương đương nhau.

Giảm ô nhiễm

Hệ thống thông gió nhà xưởng làm rất tốt vai trò lọc và đẩy khí bẩn ra ngoài. Đồng thời, hệ thống này giúp bạn tiết kiệm lượng lớn điện năng. Từ đó, góp phần lớn giúp xí nghiệp giảm ô nhiễm môi trường.

Thi công nhanh chóng

Tùy theo mô hình thông gió, hệ thống cần thời gian lắp đặt khác nhau. Tuy vậy, thông thường xí nghiệp rộng 10.000 m2 cần 1 tháng thi công. Nhanh hơn và tiết kiệm hơn rất nhiều so với hệ thống máy điều hòa.

Một số mô hình thông gió thường được ứng dụng

Dựa theo cách lắp đặt, hiện nay có khá nhiều mô hình thông gió được sử dụng. Dưới đây là 3 mô hình thông gió điển hình thường được sử dụng nhất.

Thông gió kiểu thổi

Không gian sẽ được thiết kế các khe hở ở các vị trí tạo sự chênh lệch cột áp. Sử dụng mô hình này cấp khí sạch vào nhà xưởng đang cần làm sạch không khí. Dựa trên sự chênh lệch áp suất, gió sẽ đẩy khí thải ra theo cửa thải gió.

Với mô hình này, tốc độ thông gió là luân chuyển, liên tục. Cùng với gió, nhiệt độ và độ ẩm dư cũng sẽ được khuếch tán đi theo cửa thải gió. Mang lại năng suất thông gió khá hiệu quả.

Tuy nhiên, quá trình thông gió này dựa trên sự chênh lệch áp suất nên khó kiểm soát. Do đó, gió có thể sẽ luân chuyển đến các khu vực lân cận hoặc khu vực không mong muốn.

Thông gió kiểu hút

Hệ thống thông gió nhà xưởng sử dụng mô hình thông gió kiểu hút hoạt động tương tự kiểu thổi. Xưởng sẽ được thiết kế với cửa lấy gió để không khí sạch tràn vào phòng. Sau đó, sử dụng quạt thông gió công nghiệp để hút không khí ô nhiễm dựa trên sự chênh lệch cột áp.

Cách làm này giải quyết triệt để vấn đề khí ô nhiễm tràn đến khu vực không mong muốn. Tuy nhiên, không khí từ cửa lấy gió vào cũng khó được kiểm soát hoàn toàn. Do đó, hiệu quả tuần hoàn khí của mô hình này không cao.

Có thể bạn quan tâm:

Hướng dẫn cách thông gió nhà xưởng hiệu quả và an toàn nhất

Lắp đặt quạt thông gió cho nhà xưởng
Lắp đặt quạt thông gió cho nhà xưởng

Thông gió hài hòa

Hệ thống thông gió nhà xưởng này được tích hợp bởi 2 mô hình nêu trên. Theo đó, cả cửa vào và cửa ra của quá trình thông gió đều được gắn quạt. Tuy giá thành có cao hơn bình thường nhưng hiệu quả nó mang lại rất tối ưu.

Với mô hình này, bạn có thể chủ động thổi lượng khí cần thiết vào trong xưởng. Sau đó, sử dụng quạt hút gió để hút khí ô nhiễm tại khu vực mong muốn. Lưu lượng gió được sử dụng có thể được điều chỉnh theo nhu cầu sử dụng.

Trên đây là bài viết giới thiệu về các hệ thống thông gió nhà xưởng hiện nay. Đồng thời phân tích những ưu điểm mà hệ thống này mang lại. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn khi lựa chọn hệ thống lọc không khí cho xí nghiệp.

Có thể bạn quan tâm:

Quạt thông gió công nghiệp kích thước 500×500

Top 6 kích thước quạt thông gió công nghiệp bán chạy nhất

Bạn cần biết: cách lắp đặt và vệ sinh quạt hút gió vuông chuẩn nhất

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ AN PHÚ QUÝ – BÁN HÀNG VÀ THU TIỀN TOÀN QUỐC

Hơn 20 năm Chuyên cung cấp quạt điện công trình nhà thầu uy tín

Chuyên bán sỉ bán lẻ Quạt điện, Quạt trần, Quạt trần trang trí, quạt công nghiệp, quạt thông gió, quạt ly tâm hút khói, máy làm mát, tấm cooling pad làm mát nhà xưởng, quạt hút công nghiệp, quạt thông gió công nghiệp

Hỗ trợ chuyên nghiệp, nhanh, chu đáo: Báo giá, Hợp đồng, Catalog, Bản vẽ, Giấy chứng nhận CO, CQ, chứng nhận xuất xưởng, Kiểm tra chất lượng Quatest, Giấy hợp quy, Phiếu bảo hành, Biên bản bàn giao, Hóa đơn VAT

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN HÀ NỘI, HỒ CHÍ MINH – HỖ TRỢ LẮP ĐẶT – GỌI MUA NGAY
Hotline: 0967899132 | Zalo: 0988191741

Email: lienhe@anphuquygroup.com
Địa chỉ Miền Bắc: Số 36, đường Hoàng Cầu, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành Phố Hà Nội.

Chi nhánh Miền Nam: 236/29 – 236/31 An Dương Vương, P 16, Quận 8, Thành Phố Hồ Chí Minh.
Làm việc: từ 8:00 – 17:30 thứ 2 đến thứ 7. Nghỉ chủ nhật

Website: www.quatcongnghiepviet.com

 

Mời bạn đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi điện thoại
0989.383.971
Chat Zalo