Bật mí 4 lý do nên sử dụng quạt hút vuông cho kho xưởng

Khi nền công nghiệp trong nước ngày càng phát triển, quạt hút vuông dần trở thành một phần không thể thiếu trong kho xưởng. Lý do gì khiến hệ thống làm mát này được nhiều người lựa chọn? Theo dõi bài viết dưới đây để có cái nhìn tổng quan nhất về vai trò quạt thông gió công nghiệp trong doanh nghiệp.

Giới thiệu về quạt hút vuông

Quạt hút vuông công nghiệp là sản phẩm được nhiều doanh nghiệp lựa chọn làm mát cho hệ thống kho xưởng của mình. Đây được đánh giá là thiết bị không thể thiếu trong  các công ty công nghiệp để tránh tình trạng nóng nực, ô nhiễm.

Nhà sản xuất và phân phối quạt hút vuông công nghiệp
Nhà sản xuất và phân phối quạt hút vuông công nghiệp

Cấu tạo quạt công nghiệp vuông

Mỗi loại quạt có một cấu tạo riêng, nhưng nhìn chung gồm các thành phần sau:

  • Vỏ quạt: tole gia công theo hình dạng và kích thước của mỗi thiết bị.
  • Cánh quạt: bộ phận đóng vai trò quan trọng giúp lưu chuyển không khí.
  • Khung chân đế: giúp cố định quạt trong không gian, tránh nghiêng đổ.
  • Miệng hút – thổi: tạo đường đi cho hướng gió ra và vào
  • Cốt láp truyền – moter

Cơ chế hoạt động

Quá trình sử dụng luồng khí nóng ở không gian hẹp, kín sẽ được luân chuyển đều đặn từ trong ra ngoài và từ ngoài vào trong. Cơ chế này giúp đẩy khí nóng, tạp chất, bụi bẩn ra ngoài khu vực kho, hạn chế ô nhiễm. 

Cùng đó, khí mát từ bên ngoài được đưa vào trong khu vực làm việc. Nhờ vậy, giúp không gian này mát, thoáng và sạch sẽ hơn.

Không gian sử dụng

Quạt thông gió vuông phù hợp với rất nhiều không gian làm việc. Với các kho xưởng có diện tích lớn  hay nhỏ đều có thể dùng hệ thống làm mát này cho khu vực làm việc.

Không chỉ vậy, dù nhà xưởng của bạn là một không gian khép kín hay mở, bạn vẫn có thể dùng quạt hút vuông thuận tiện. Hệ thống lắp đặt  quạt thông gió cho nhà xưởng sẽ giúp khu vực làm việc trở nên dễ chịu, thoải mái, thân thiện hơn với người lao động.

Lựa chọn thiết bị

Tùy diện tích, công suất làm việc của khu vực xưởng, kho, bạn sẽ tìm được một hệ thống quạt tương ứng thích hợp. Hệ thống quạt thông gió vuông được chia thành nhiều loại, với kích thước khác nhau như: 400×400, 700×700, 1380×1380,…

Lợi ích khi sử dụng quạt hút vuông cho kho xưởng

Với những giới thiệu sơ bộ về hệ thống quạt  thông gió công nghiệp vuông ở trên, chắc hẳn bạn đã có những hình dung nhất định về công dụng của loại quạt này. Dưới đây là 4 lý do cũng là lợi ích đạt được khi lắp đặt hệ thống quạt thông gió công nghiệp cho công xưởng.

Lắp đặt hệ thống quạt hút vuông cho nhà xưởng
Lắp đặt hệ thống quạt hút vuông cho nhà xưởng

Làm mát hiệu quả

Khi lựa chọn được một hệ thống quạt hút vuông phù hợp, bạn sẽ có một hệ thống làm mát hiệu quả. Thông thường, các quạt công nghiệp đều có công suất và cung cấp lưu lượng gió lớn. Nhờ vậy, lắp đặt hệ thống này giúp kho xưởng thoáng khí tốt nhất.

Ngoài tác dụng làm mát, quạt thông gió cũng giúp giảm nguy cơ ô nhiễm cho khu vực làm việc. Mùi hôi, mốc, bụi bẩn, tạp chất, khí thải sẽ được hệ thống này lọc sạch và đưa ra bên ngoài. Khu vực làm việc thoáng và sạch sẽ hơn, đảm bảo sức khỏe của người lao động trong kho xưởng.

Giá rẻ

Nếu so sánh với lắp đặt hệ thống làm mát bằng máy lạnh, chi phí lắp đặt quạt công nghiệp rẻ hơn rất nhiều. Sử dụng các thiết bị quạt hút vuông sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí kha khá trong khâu lắp đặt.

Không chỉ vậy, lượng điện năng tiêu thụ trong quá trình hoạt động của quạt công nghiệp cũng thấp hơn so với hệ thống máy lạnh. Vì những lý do trên, các doanh nghiệp thường chọn quạt thông gió công nghiệp  làm mát cho khu vực làm việc hơn các loại khác.

Độ bền cao

Độ bền cao là một trong những lợi ích hàng đầu khi lựa chọn quạt công nghiệp cho nhà xưởng. Với cấu tạo từ chất liệu cao cấp kết hợp thiết kế thông minh, quạt thông gió cho công suất hoạt động lớn. Bạn có thể sử dụng thiết bị trong thời gian dài.

Không chỉ vậy, phần lớn các quạt công nghiệp đều được trang bị chế độ tự ngắt khi máy quá nóng. Nhờ đó, giảm thiểu rủi ro cháy nổ và hư hỏng thiết bị. Chính vì vậy, doanh nghiệp có thể sử dụng và vận hành máy liên tục mà không sợ hư máy nhờ chế độ tự ngắt. 

Theo đánh giá của một số nghiên cứu, hệ thống làm mát này cho thời gian sử dụng rất dài. Bạn có thể dùng quạt thông gió công nghiệp từ 10 – 15 năm, nếu biết vệ sinh và bảo trì máy đúng cách. 

Tính thẩm mỹ

Quạt hút vuông là thiết bị giúp nhà kho của bạn trở nên chuyên nghiệp và hiện đại hơn. Hiện nay, các thương hiệu quạt công nghiệp vuông đều rất đầu tư vào diện mạo cho thiết bị của mình. Nhờ đó, khi lắp đặt hệ thống làm mát này cho cơ sở  sản xuất của doanh nghiệp sẽ tăng tính thẩm mỹ cho khu vực này.

Bạn có thể tham khảo [các mã hàng quạt thông gió vuông được ưa chuộng] tại công ty Minh Phúc. Chúng tôi cung cấp thiết bị với tất cả những tiêu chí bạn cần:

  • Sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp từ nhà sản xuất đảm bảo chính hãng;
  • Chế độ chăm sóc khách hàng tuyệt vời;
  • Chính sách bảo hành hợp lý.

Đừng chần chừ, truy cập vào website https://quathutlytam.vn/ để tìm hiểu thêm về sản phẩm. Hoặc liên hệ ngay với Minh Phúc qua số điện thoại 0967899132 để được tư vấn và hỗ trợ cụ thể. 

 

Mời bạn đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi điện thoại
0989.383.971
Chat Zalo