Hướng dẫn cách thông gió nhà xưởng hiệu quả và an toàn nhất

Hướng dẫn cách thông gió nhà xưởng hiệu quả và an toàn nhất

Môi trường sản xuất là nơi tập trung nhiều người lao động và máy móc làm việc. Điều này khiến không khí dễ dàng trở nên nóng bức và khó chịu, ngột ngạt. Thông gió nhà xưởng là cách tốt nhất để bạn giảm thiểu được tình trạng này. Vậy đâu là phương pháp hiệu quả và an toàn hiện nay? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn làm việc này đúng đắn. 

Lợi ích của việc thông gió nhà xưởng 

Bất cứ không gian nào tập trung nhiều người cũng sẽ xuất hiện tình trạng ngột ngạt, nóng nực. Môi trường làm việc là một trong số những nơi như vậy. Việc thông gió nhà xưởng giúp cải thiện vấn đề này và cụ thể như sau:

Sử dụng quạt thông gió vuông để lưu thông nhà xưởng
Sử dụng quạt thông gió vuông để lưu thông nhà xưởng

Hạ nhiệt độ 

Môi trường quá kín sẽ khiến không khí không thể lưu thông và làm nhiệt độ tăng nhanh. Đây là một trong những nguyên nhân quan trọng khiến giảm hiệu suất lao động. Môi trường quá nóng bức ảnh hưởng rất nhiều đến tâm trạng. 

Việc thông gió nhà xưởng giúp không khí nóng được thoát ra ngoài. Không khí mát lành từ tự nhiên sẽ được lưu chuyển vào bên trong và tạo nên sự thoải mái. Điều này giúp ích rất lớn với người lao động và máy móc có trong không gian. 

Bảo vệ sức khỏe người lao động 

Bất cứ ai ở lâu trong môi trường ngột ngạt cũng có thể mắc các bệnh về đường hô hấp. Lượng oxy để hít thở không đủ khiến phổi phải “gồng mình” để đảm bảo hoạt động. Các cơ quan trong cơ thể cũng bị ảnh hưởng rất nhiều. 

Máu cần oxy để cung cấp năng lượng đến toàn bộ các bộ phận. Cơ bắp cũng cần có oxy để vận động hiệu quả. Nếu việc này bị gián đoạn, người lao động sẽ cảm thấy mệt mỏi và đau đầu. Bệnh liên quan đến hệ thần kinh cũng có thể xảy ra. 

Tăng năng suất công việc

Thông gió nhà xưởng tạo nên không gian làm việc vô cùng thoáng mát và sảng khoái. Người lao động ở trong nơi sản xuất sẽ có tinh thần phấn chấn và vui vẻ hơn. Từ đó, năng suất công việc được cải thiện đáng kể so với lúc nóng bức. 

Máy móc hoạt động ở nơi thông thoáng và sạch sẽ cũng trở nên tốt hơn. Đồng thời, bụi bẩn và rác thải cũng hạn chế bám vào các khe hở. Tuổi thọ của máy được duy trì và cho thời gian sử dụng lâu dài, bền bỉ.

Những cách thông gió nhà xưởng bạn nên biết 

Việc thông gió nhà xưởng được nhiều chuyên gia khuyến cáo thực hiện nhưng bị bỏ qua. Điều này gây ra nhiều hệ quả nghiêm trọng sau này không thể kiểm soát. Bạn hãy tham khảo những cách thông gió sau đây để thực hiện ngay nhé. 

Lắp quạt hút công nghiệp 

Đây là phương pháp được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay dù có chi phí không rẻ. Lắp quạt thông gió vuông công nghiệp mang lại rất nhiều lợi ích và còn thúc đẩy việc luân chuyển không khí. Nơi làm việc trở nên mát mẻ và dễ chịu hơn mà không bị ồn. 

Lắp đặt quạt hút còn giúp ngăn rác thải và bụi bặm xâm hại vào nơi làm việc. Đây là ưu điểm mà cách sử dụng cửa sổ không có. Bạn có thể ngăn được tình trạng người lao động gặp vấn đề về sức khỏe, đường hô hấp. 

Trên đây là những phương pháp thông gió nhà xưởng hữu hiệu nhất hiện nay cho bạn. Nếu đang có nhu cầu mua quạt hút công nghiệp, bạn hãy liên hệ An Phú Quý. Công ty cung cấp dịch vụ tư vấn miễn phí và bán quạt chính hãng.

Sử dụng quạt công nghiệp để thông gió nhà xưởng
Sử dụng quạt công nghiệp để thông gió nhà xưởng

Các sản phẩm quạt thông gió sử dụng để thông gió nhà xưởng hiện nay:

  • Quạt thông gió công nghiệp vuông 400×400
  • Quạt thông gió công nghiệp vuông 500×500
  • Quạt thông gió công nghiệp vuông 600×600
  • Quạt thông gió công nghiệp vuông 700×700
  • Quạt thông gió công nghiệp vuông 800×800
  • Quạt thông gió công nghiệp vuông 900×900
  • Quạt thông gió công nghiệp vuông 1000×1000
  • Quạt thông gió công nghiệp vuông 1100×1100
  • Quạt thông gió công nghiệp vuông 1220×1220
  • Quạt thông gió công nghiệp vuông 1380×1380

Lắp đặt nhiều cửa sổ 

Cửa sổ là phương pháp tự nhiên nhất giúp thông gió nhà xưởng với chi phí thấp. Bạn có thể lắp đặt nó trong khu vực làm việc ở những vị trí thoáng và đón gió. Tuy nhiên, cách này không nên được áp dụng với nơi sản xuất khép kín. 

Nhiều người thường ái ngại cách làm này vì lo lắng đến vấn đề an ninh trật tự. Đặc biệt, với những cơ sở sản xuất lớn và hàng hóa có giá trị cao càng khó dùng. Vì thế, phương pháp lắp cửa sổ chỉ nên thực hiện ở công xưởng nhỏ.

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ AN PHÚ QUÝ – BÁN HÀNG VÀ THU TIỀN TOÀN QUỐC

Hơn 20 năm Chuyên cung cấp quạt điện công trình nhà thầu uy tín

Chuyên bán sỉ bán lẻ Quạt điện, Quạt trần, Quạt trần trang trí, quạt công nghiệp, quạt thông gió, quạt ly tâm hút khói, máy làm mát, tấm cooling pad làm mát nhà xưởng, quạt hút công nghiệp, quạt thông gió công nghiệp

Hỗ trợ chuyên nghiệp, nhanh, chu đáo: Báo giá, Hợp đồng, Catalog, Bản vẽ, Giấy chứng nhận CO, CQ, chứng nhận xuất xưởng, Kiểm tra chất lượng Quatest, Giấy hợp quy, Phiếu bảo hành, Biên bản bàn giao, Hóa đơn VAT

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN HÀ NỘI, HỒ CHÍ MINH – HỖ TRỢ LẮP ĐẶT – GỌI MUA NGAY
Hotline: 0967899132 | Zalo: 0988191741

Email: lienhe@anphuquygroup.com
Địa chỉ Miền Bắc: Số 36, đường Hoàng Cầu, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành Phố Hà Nội.

Chi nhánh Miền Nam: 236/29 – 236/31 An Dương Vương, P 16, Quận 8, Thành Phố Hồ Chí Minh.
Làm việc: từ 8:00 – 17:30 thứ 2 đến thứ 7. Nghỉ chủ nhật

Website: www.quatcongnghiepviet.com

Mời bạn đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi điện thoại
0989.383.971
Chat Zalo