Ứng dụng của quạt gió công nghiệp hướng trục trong sản xuất

Cùng với quạt ly tâm, quạt thông gió công nghiệp hướng trục là thiết bị phục vụ đắc lực cho nhà máy, xưởng sản xuất, kho chứa hàng, hộ chăn nuôi, khu cao ốc… Quạt hướng trục có công dụng thông gió, giảm nhiệt, trao đổi không khí và mang lại bầu không khí trong lành cho không gian lắp đặt, bảo vệ sức khỏe con người.

Đặc điểm quạt thông gió hướng trục

– Đặc tính: Quạt hướng trục thông gió công nghiệp là quạt hướng trục phổ biến dùng trong tất cả các nhu cầu thông dụng của khách hàng để vận chuyển khí thông gió, làm mát, hút hơi ẩm, tải nhiệt, hút hơi độc. Đặc điểm của loại quạt này là dòng khí hút vào vào và thải ra song song với trục quạt, dòng khí này gọi tắt là gió.

– Phân loại: Để đáp ứng được nhu cầu sử dụng, các nhà sản xuất cho ra đời nhiều dạng quạt hướng trục khác nhau, quạt tạo ra áp suất và quạt không tạo ra áp suất, quạt hướng trục thân tròn, thân vuông cố định và không cố định. Trong đó, quạt hướng trục thân vuông được sử dụng nhiều nhất, nó còn được biết như quạt hút công nghiệp. Trên thị trường hiện có các mẫu quạt hướng trục đa dạng nhưng người ta thường chia thành 2 loại theo cấu tạo của quạt gồm: Quạt hướng trục trực tiếp và quạt hướng trục gián tiếp.

+ Quạt hướng trục trực tiếp: Là quạt có cánh gắn trực tiếp vào motor.

+ Quạt hướng trục gián tiếp: Là quạt sử dụng dây curoa truyền lực xoay từ motor tới cánh quạt.

– Nhược điểm: Đặc điểm của quạt thông gió công nghiệp hướng trục là cánh quạt ít, cắt không khí trực tiếp nên khi dùng quạt trong môi trường không khí bụi bẩn, cánh quạt bị ăn mòn nhanh do ma sát với bụi và không khí. Quạt hướng trục thông gió công nghiệp ít được sử dụng để lắp vào hệ thống có đường ống dẫn khí vì áp suất của quạt thấp. Nếu muốn tăng áp suất phải tăng tốc độ của quạt nhưng cũng dẫn đến phát sinh tiếng ồn lớn. Khi đó, trong hệ thống phải sử dụng thêm các thiết bị tiêu âm, giảm thanh để khắc phục độ ồn của quạt.

Cách sử dụng quạt thông gió hướng trục hiệu quả

Quạt thông gió công nghiệp hướng trục dùng để hút hơi ẩm, hút hơi độc, tải nhiệt, thông gió, làm mát, vận chuyển không khí, mang đến môi trường mát lành cho không gian lắp đặt. Loại quạt này phục vụ đa dạng nhu cầu của khách hàng: Thông gió, cấp khí tươi, hút mùi cho nhà xưởng, kho chứa hàng, khu công nghiệp, tầng hầm, hộ chăn nuôi, nông lâm ngư nghiệp, nhà hàng, tòa nhà văn phòng, rạp hát…

Để sử dụng quạt thông gió công nghiệp hướng trục hiệu quả nhất, khách hàng cần nắm được thông số của quạt, dùng đúng thiết kế của quạt cho phù hợp với mục đích sử dụng và môi trường lắp đặt.

+ Hệ thống thông gió, hút mùi tầng hầm… có ống dẫn khí với nhiệt độ thông thường nên sử dụng quạt hướng trục trực tiếp để cho hiệu quả hút mùi, thông gió cao nhất.

+ Hệ thống thông gió, hút mùi tương tự, có nhiệt độ cao, môi trường tiếp xúc có axit thì nên dùng quạt hướng trục gián tiếp để quạt hoạt động hiệu quả và bảo vệ motor quạt.

+ Hệ thống thông gió, làm mát nhà xưởng nếu không có ống dẫn khí, không cần tạo áp suất thì nên dùng quạt hút gió công nghiệp hướng trục sẽ cho hiệu quả kinh tế cao hơn.

Website: https://quathutlytam.vn/

 

 

 

 

 

 

Mời bạn đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi điện thoại
0989.383.971
Chat Zalo