Cách lắp quạt thông gió đơn giản và chính xác kéo dài tuổi thọ

Quạt công nghiệp là sản phẩm có thể được sử dụng ở nhiều nơi và mang lại nhiều lợi ích. Tuy nhiên, trước giờ việc lắp đặt nó thường được thực hiện bởi các nhân viên kỹ thuật có chuyên môn cao. Bạn có thể học cách tự thi công để tiết kiệm thêm chi phí. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách lắp quạt thông gió đơn giản, chính xác.

Lợi ích của cách lắp quạt thông gió đúng đắn 

Nhiều người vẫn nghĩ, việc lắp đặt quạt thông gió chỉ đơn giản là để cố định nó nhằm phục vụ mục đích sử dụng. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, nó còn giúp thiết bị của bạn hoạt động hiệu quả và bền bỉ hơn. 

Các chi tiết trên quạt không phải chịu bất cứ tác động nào giúp việc vận hành của motor không bị ảnh hưởng. Phần lá chớp cũng làm đúng được chức năng của mình khi có thể ngăn chặn côn trùng, động vật. 

Theo đó, luồng khí lưu thông một cách tự nhiên hơn khi nguyên lý hai chiều hút thổi được đảm bảo. Nhiệt độ trong không gian được duy trì ở mức vừa phải, tạo cảm giác dễ chịu cho người sử dụng. 

Ngoài ra, cách lắp quạt thông gió chính xác còn giúp thiết bị có tuổi thọ lâu hơn. Bạn sẽ không tốn nhiều chi phí cho việc bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế. Dòng điện phù hợp giúp tiết kiệm điện năng, công suất quạt luôn ở mức tối đa.

Lưu ý khi lắp quạt thông gió công nghiệp 

Việc lắp đặt thiết bị có chức năng điều hòa nhiệt độ đòi hỏi ở bạn sự cẩn trọng, tỉ mỉ. Bạn không nên thực hiện nếu không có kiến thức chuyên môn hoặc kỹ năng cần thiết. Tốt nhất, bạn hãy tìm hiểu kỹ càng trước khi thực hiện. 

Dòng điện cung cấp phải tương ứng với điện áp có trong thông số kỹ thuật do nhà sản xuất công bố. Nếu thiết bị của bạn chỉ sử dụng được hiệu điện thế 220V mà bạn nối với 380V thì chỉ khiến motor nhanh bị nóng, quạt nhanh hư. 

Bạn cũng nên lựa chọn loại quạt đúng với độ lớn không gian sử dụng. Diện tích phòng nhỏ thì nên chọn quạt thông gió 400×400, 500×500,… Những nơi rộng hơn thì quạt 900×900, 1380×1380,… sẽ mang lại hiệu quả làm mát cao. 

Bạn nên lưu ý đến số lượng quạt cần lắp và khoảng cách tối thiểu giữa chúng. Hai chiếc quạt nên cách nhau tối đa là 3m để lưu thông không khí dễ dàng hơn. Bạn cũng không nên lắp quạt quá gần trần nhà vì sẽ làm giảm tính năng. 

Quạt thông gió vuông công nghiệp
Quạt thông gió vuông công nghiệp

Cách lắp quạt thông gió đơn giản và chính xác nhất 

Để thực hiện cách lắp quạt thông gió đúng đắn, bạn cần thực hiện lần lượt các bước. Bạn không nên bỏ qua bất cứ gợi ý nào để tránh gây nên hệ quả không tốt. Thông tin dưới đây là hướng dẫn từ các nhân viên kỹ thuật có chuyên môn. 

Bước 1 

Đầu tiên, bạn hãy làm sạch vị trí được xác định để lắp đặt quạt bằng giấy nhám và bàn chải. Bạn hãy tẩy rửa, làm sạch tối đa các chất bẩn có trong khe hở để tránh việc quạt bị bẩn ngay khi mới sử dụng. 

Bước 2 

Sau khi đã vệ sinh nơi lắp, bạn tiến hành đặt quạt vào chỗ trống và cân đối nó. Cách lắp quạt thông gió đúng được các nhân viên khuyên làm theo đó là sử dụng các nẹp chữ V. Chúng giúp cố định quạt chắc hơn, giảm ma sát, nứt tường.

Bước 3 

Sau khi quạt đã nằm vững chắc tại chỗ, bạn nối dây điện với quạt và vận hành thử. Bạn cần xem xét kỹ chiều quay của cánh và độ rung của thiết bị. Cách lắp quạt thông gió đúng đắn sẽ giúp bạn hạn chế được việc rung lắc quá mạnh. 

Trên đây là thông tin về cách lắp quạt thông gió đơn giản và chuẩn xác cho bạn. Hy vọng bài chia sẻ đã mang đến cho bạn kiến thức bổ ích và biết phương pháp đúng đắn. Nếu cần hỗ trợ, bạn hãy liên hệ đến An Phú Quý để được tư vấn miễn phí nhé. 

Bạn có thể quạt tâm các sản phẩm quạt thông gió tại >>> Quạt hút công nghiệp

5/5 - (1 vote)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi điện thoại
0989.383.971
Chat Zalo