Bạn cần biết: cách lắp đặt và vệ sinh quạt hút gió vuông chuẩn nhất

Quạt thông gió công nghiệp vuông

Quạt hút gió vuông là sản phẩm được sử dụng rộng rãi trong công nghiệp. Loại quạt này có thiết kế vô cùng đẹp mắt và gọn nhẹ. Chất liệu bền chắc cho tuổi thọ sử dụng cao và tiết kiệm chi phí người sở hữu. Tuy nhiên, để có được hiệu quả khi dùng cao nhất, bạn vẫn nên lưu ý một số vấn đề. Bài viết dưới đây giúp bạn biết cách lắp đặt ra sao và nên vệ sinh nó như thế nào. 

Lưu ý khi lắp đặt quạt hút gió vuông 

Bất cứ loại quạt nào cần được cố định cũng có các vấn đề bạn phải cân nhắc. Quạt hút gió vuông cũng vậy. Các vấn đề về gắn quạt đòi hỏi chuyên môn, sự cẩn thận, tỉ mỉ. 

Hỗ trợ từ người có chuyên môn

Thông thường, quạt thông gió vuông công nghiệp có khối lượng không cao. Việc lắp đặt một chiếc quạt chỉ cần tối đa hai người để hỗ trợ lẫn nhau khi cần thiết. Tuy nhiên, để nâng hạ quạt đúng cách đồng thời không gây hư hỏng, người lắp đặt nên có chuyên môn tốt. 

Quạt có cấu tạo nhiều bộ phận, trong đó có các chi tiết dễ gặp vấn đề nếu cố định không đúng cách. Để đảm bảo an toàn, bạn nên yêu cầu nhận sự hỗ trợ thi công từ cơ sở kinh doanh quạt. Những nơi này thường sẽ có các nhân viên kỹ thuật nhiều kinh nghiệm. Họ sẽ biết cách gắn quạt lên tường và tránh được các vấn đề không đáng có. 

Đảm bảo khoảng cách 

Quạt hút gió nên được đặt ở vị trí cao trên đầu người để tránh các va chạm. Các chiếc quạt phải được đặt cách nhau 1- 3m để đảm bảo hiệu quả luân chuyển không khí. Bạn cần tính toán diện tích rõ ràng để mua đúng số lượng quạt cần thiết. Vị trí lắp quạt nên là nơi tụ khí nóng trong nhà, thường là cuối phòng.

quạt hút gió vuông
Cần lưu ý các vấn đề khi lắp đặt quạt hút gió vuông

Tại sao cần vệ sinh quạt hút gió vuông?

Mặc dù được làm từ chất liệu bền chắc và chống gỉ, quạt hút gió vuông vẫn cần được bảo vệ. Để quạt luôn vận hành tốt và đều đặn, hãy vệ sinh quạt định kỳ để loại bỏ các yếu tố gây hại. 

Quạt thông gió thường có cấu tạo cửa chớp chống côn trùng và lá cây, rác bay vào phòng. Hơn nữa, hoạt động hai chiều hút thổi sẽ khiến phần cánh và cửa bám nhiều bụi bặm vi khuẩn. Đây đều là các tác nhân khiến quạt mất thẩm mỹ, đồng thời hình thành nên các mảng bám. Lâu ngày, chúng sẽ ăn mòn kim loại, hợp chất khiến quạt hoạt động không còn hiệu quả.

Điều cần thiết để hạn chế được vấn đề này là bạn hãy vệ sinh quạt định kỳ. Cấu tạo của quạt rất hợp lý, dễ tháo lắp nên việc làm sạch diễn ra cũng rất dễ dàng. Bạn cũng không cần thường xuyên vệ sinh chúng mà chỉ cần 2-4 lần/năm. Bạn có thể tự mình làm việc này hoặc sử dụng dịch vụ chuyên nghiệp.

Cách vệ sinh quạt hút gió vuông

Để vệ sinh quạt hướng trục vuông, bạn cần chuẩn bị khăn mềm, chất tẩy rửa chuyên dụng, xăng hoặc dầu, tăm bông. Trước khi lau hãy ngắt nguồn điện của quạt để bảo đảm an toàn cho bản thân. 

Đầu tiên, bạn dùng khăn lau phần cửa chớp để loại bỏ bớt bụi bẩn. Bạn cũng có thể sử dụng vòi xịt để xịt rửa các vết bẩn hiện hữu. Không nên đổ trực tiếp nước tẩy rửa lên quạt. Hãy đổ ra khăn và lau kỹ các khe cửa, phần viền, cánh quạt. Những nơi có khe hở nhỏ bạn có thể dùng tăm bông để vệ sinh. 

Quạt hút gió vuông
Vệ sinh quạt công nghiệp định kỳ

Tiếp theo, bạn lấy xăng dầu lau lên quạt. Việc này giúp loại bỏ các mảng bám cứng đầu còn sót lại. Chính những mảng bám này là tác nhân gây hư hại quạt nhanh nhất. Chúng cũng ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Sau đó, dùng khăn mềm để lau lại một lần nữa quạt hút. Lần đầu bạn nên làm cẩn thận và kỹ càng để hạn chế thời gian cho các lần vệ sinh tiếp theo.

Quạt hút gió vuông có rất nhiều ứng dụng trong cuộc sống và mang lại giá trị sử dụng cao cho con người. Để quạt vận hành hiệu quả, bạn cần có các biện pháp phù hợp trong khi dùng cũng như kiểm tra quạt thường xuyên. Ngoài ra, bạn có thể trao đổi vấn đề hư hỏng với đơn vị cung cấp để được tư vấn, hỗ trợ. Hãy chọn nơi phân phối uy tín, chất lượng như An Phú Quý để luôn được an tâm. 

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ AN PHÚ QUÝ

Hotline :   0967899132  – 0988191741

Email : kd.quatcongnghiepviet@gmail.com

Trụ Sở Chính: Số 36, đường Hoàng Cầu, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Trụ sở Miền Nam: 236/29 – 236/31 An Dương Vương, P 16, Q 08, Tp Hồ Chí Minh

Website: https://quatthonggiocongnghiep.com/

Mời bạn đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi điện thoại
0989.383.971
Chat Zalo