Cách lắp đặt và bảo quản quạt hút công nghiệp 400×400

Quạt hút công nghiệp 400x400

Hiện nay, quạt thông gió công nghiệp là một thiết bị được sử dụng khá phổ biến trong các nhà xưởng, nhà hàng. Quạt hút công nghiệp 400×400 với tính ứng dụng cao được nhiều người lựa chọn. Bài viết hướng dẫn cách lắp đặt và bảo quản thiết bị chi tiết nhất, tăng độ bền.

Mô tả quạt hút công nghiệp 400×400

Quạt thông gió vuông 400×400 tạo nên từ khung thép mạ kẽm. Thiết kế quạt với hình vuông với kích thước 400x400mm. Quạt hút công nghiệp 400×400 có công suất hoạt động là 250W, lưu lượng gió là 3500m3/h, nguồn điện 220V. 

Quạt thông gió hình vuông được thiết kế có thể gắn lên tường để hút mùi, lưu chuyển các chất độc hại từ bên trong ra bên ngoài. Với thiết kế kép, một chiều hút không khí bên trong, chiều còn lại để đẩy không khí ra bên ngoài. Quạt thông gió công nghiệp vuông 400×400 được lắp đặt để thông gió ở trong các nhà xưởng, nhà hàng, khu vui chơi,..

Ưu điểm của quạt hút công nghiệp 400×400

Quạt 400 thiết kế nhỏ gọn, khung kim loại chắc chắn. Thiết kế này giúp quạt chống chọi được với môi trường có độ ẩm cao, tránh được những tác động xấu từ thời tiết, môi trường bên ngoài. 

Quạt thông gió công nghiệp vuông 400×400 có khả năng tiết kiệm năng lượng giúp bạn giảm bớt các chi phí phát sinh trong quá trình sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, quạt tạo ra lượng gió lớn và ổn định. Động cơ của quạt chạy êm, không tạo ra nhiều tiếng ồn. 

Quạt hút công nghiệp vuông 400×400 được thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng sản phẩm nhẹ để dễ dàng lắp đặt và sử dụng. Bên cạnh đó, thiết kế khung kim loại bên ngoài và cánh quạt bên trong dễ dàng tháo lắp, thuận tiện cho việc vệ sinh máy móc, thiết bị.

Quạt hút công nghiệp 400x400
Quạt hút công nghiệp 400×400 khung kim loại

Quạt hút gió vuông 400×400 có khung kim loại làm từ thép mạ kẽm hoặc từ hợp kim kim loại. Ngoài việc làm cho khung quạt chắc chắn thì kim loại cũng làm cho quạt có độ bền cao, sử dụng sản phẩm được lâu dài hơn.

Cách lắp đặt quạt hút công nghiệp 400×400

Để thiết bị vận hành tốt nhất, bạn cần nắm các quy tắc lắp đặt quạt hút công nghiệp. Ngoài ra, bạn có thể chọn mua sản phẩm tại đơn vị uy tín như Minh Phúc. Khi đó, nhân viên của chúng tôi sẽ đến tận nơi thi công, lắp đặt chuyên nghiệp nhất. Cụ thể về cách lắp đặt sản phẩm như sau:

Vị trí

Quạt hút công nghiệp 400×400 nên được lắp đặt ở những nơi có độ nóng cao. Điều này làm không khí phía trong nhà xưởng được nhanh chóng được thoát ra ngoài, giúp điều hòa không khí tốt hơn. Đồng thời, vị trí của quạt nên đối diện với cửa sổ hay cửa chính, điều này sẽ giúp không khí ổn định, không bị tù đọng, nóng bức. 

Quạt thông gió công nghiệp vuông 400×400 nên được lắp với chiều cao từ quạt đến mặt tầm 2m đến 3m. Chiều cao này không quá cao cũng không quá thấp, thuận tiện cho quá trình lắp đặt cũng như dễ dàng vệ sinh. 

Nguồn điện

Hiện nay, quạt công nghiệp thường được thiết kế với nguồn điện 220V, thích hợp cho việc sử dụng. Tuy nhiên, trong trường hợp quạt không sử dụng với nguồn điện 220V, cần chuẩn bị ổ điện biến áp để dễ dàng sử dụng. Bên cạnh đó, bạn nên chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ để lắp đặt như tua vít, máy khoan, kìm, máy khoan, đinh vít,.. 

Thao tác thực hiện

Khi lắp đặt ở tường thì trước hết, tiến hành đục tường với kích thước 400×400, có thể xê dịch một chút để phù hợp với máy. Trường hợp nếu lắp đặt ở mái tôn thì cắt mái tôn cho phù hợp với kích thước của quạt.

Quạt hút công nghiệp 400x400
Hướng dẫn lắp đặt quạt hút công nghiệp 400×400

 

Sau đó, tiến hành lắp khung quạt. Khi thực hiện thì chú ý gắn khung thật chắc vào tường hoặc mái tôn. Nếu bạn lắp không chắc khung quạt thì trong quá trình sử dụng, quạt sẽ bị rung trong quá trình sử dụng. Trường hợp giữa khung quạt và tường có lỗ hổng, dùng xi măng hoặc silicon để lấp kín lỗ hổng, tránh thời tiết tác động vào quạt. 

Tiếp tục đưa quạt vào khung quạt đã cố định. Sau đó, đưa nguồn điện vào quạt để khởi động quạt. Sau khi có điện, chạy thử quạt xem quạt đã chạy ổn định hay chưa, có gây ra tiếng ồn hay rung lắc không.  Nếu không có vấn đề xảy ra thì hoàn tất quá trình lắp đặt. 

Bảo quản quạt hút công nghiệp 400×400

Quạt hướng trục vuông 400×400 khi hoạt động thời gian dài sẽ có bụi bẩn bám vào cánh quạt và động cơ. Bụi bẩn có thể gây cản trở sự vận hành của quạt. Do vậy, quạt nên được vệ sinh định kỳ để loại bỏ bụi bẩn bám vào cánh quạt cũng như động cơ. 

Trước khi vệ sinh quạt, luôn nhớ phải ngắt nguồn điện trước khi vệ sinh để đảm bảo an toàn cho quạt. Tháo khung, dùng vải mềm lau sạch bụi ở cánh quạt và ở khung. Kiểm tra xem có vật thể lạ hay côn trùng có bám vào động cơ không, nếu có thì làm sạch. Nếu bạn muốn được hỗ trợ về quá trình chăm sóc quạt thông gió công nghiệp hãy liên hệ với Minh Phúc để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất. 

Trên đây là các thông tin về các thông số cũng như cách bảo quản quạt hút công nghiệp 400×400. Hy vọng đã cung cấp cho bạn được các thông tin cần thiết cho hoạt động sản xuất kinh doanh của bạn.

CÔNG TY TNHH AN PHÚ QUÝ

Hotline :   0967899132  – 0988191741

Email : kd.quatcongnghiepviet@gmail.com

Địa chỉ : Lô 536+537, Khu A Đất dịch vụ Do Lộ, Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội

Mời bạn đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi điện thoại
0989.383.971
Chat Zalo