Lợi ích khi sử dụng hệ thống quạt thông gió cho kho xưởng

Ngày nay, việc trang bị hệ thống quạt thông gió là một trong những nhu cầu thiết yếu. Loại quạt này được dùng rộng rãi cả trong dân dụng lẫn công nghiệp. Trong bài viết hôm nay, cùng chúng tôi tìm hiểu về hệ thống thông gió này nhé!

Phân loại hệ thống quạt thông gió

Trên thị trường hiện nay có vô vàn loạt quạt thông gió với những tính năng khác nhau. Vậy cách phân loại chúng ra sao? 

Dựa theo công suất

Theo công suất, người ta chia quạt thông gió thành hai loại riêng biệt: 

  • Hệ thống quạt thông gió sử dụng trong gia đình. Đó thường là loại quạt mini với công suất nhỏ. Được dùng lắp đặt tại bếp, phòng ngủ, nhà vệ sinh để thông thoáng không khí.
  • Hệ thống quạt thông gió sử dụng trong công nghiệp. Đó thường là loại có công suất lớn, lưu lượng gió lớn. Với đặc điểm này, chúng chỉ có thể lắp đặt tại các công trình lớn, toà nhà cao tầng, kho hàng,..

Dựa theo nguyên lý hoạt động

Tuy có rất nhiều mẫu mã quạt thông gió khác nhau. Tuy nhiên, hệ thống này chỉ hoạt động dựa trên hai nguyên lý cơ bản sau: 

  • Quạt thông gió 1 chiều. Chúng chỉ có chức năng hút không khí và đẩy ra bên ngoài. Chiều ngược lại là khiến gió tươi từ bên ngoài tràn vào trong.
  • Quạt thông gió 2 chiều được tích hợp chế độ quay đảo chiều để tăng hiệu quả thông gió. Với chức năng vừa hút không khí bên trong đẩy ra ngoài, vừa hút không khí bên ngoài đẩy vào trong. Cả hai quá trình đều được thực hiện cùng lúc.

Dựa theo thiết kế

Quạt thông gió hiện nay được thiết kế rất đa dạng với nhiều hình dáng, kích thước khác nhau. Một số dòng phổ biến được sử dụng nhiều hiện nay như quạt thông gió vuông, quạt thông gió có ống dẫn,…

Các kích thước quạt thông gió hiện nay:

Quạt thông gió 300×300

Quạt thông gió 400×400

Quạt thông gió 500×500

Quạt thông gió 600×600

Quạt thông gió 700×700

Quạt thông gió 800×800

Quạt thông gió 900×900

Quạt thông gió 1000×1000

Quạt thông gió 1100×1100

Quạt thông gió 1220×1220

Quạt thông gió 1380×1380

Lợi ích của việc lắp đặt hệ thống quạt thông gió trong nhà xưởng

Hiện nay, các doanh nghiệp sử dụng quạt thông gió công nghiệp cho nhà xưởng để điều hoà không khí, tạo sự thông thoáng. Nhờ vào khả năng tiêu thụ điện năng ít, người kinh doanh có thể tiết kiệm chi phí trong việc bảo quản sản phẩm. 

Việc lắp đặt quạt thông gió giúp loại bỏ độ ẩm. Không gian sẽ được duy trì ở mức ổn định, không quá nóng cũng không quá lạnh. 

Hơn thế, hệ thống này còn góp phần trong việc sản xuất lượng không khí trong lành cho công nhân. Đào thải khí độc hại và các loại khí không cần thiết ra bên ngoài đảm bảo nơi làm việc thông thoáng.

Quạt thông gió vuông kết hợp làm mát nhà xưởng ngày càng được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi. Nếu doanh nghiệp không yêu cầu quá khắt khe về mặt nhiệt độ, độ ẩm thì hệ thống này là lựa chọn tốt ưu nhất.

Lợi ích của hệ thống thông gió trong nhà ở

Trong phòng đóng kín không khí khó thoát ra ngoài. Hơn thế, các chất ô nhiễm vẫn còn đọng lại bên trong sẽ gây ảnh hưởng đến sức khoẻ. Việc lắp đặt hệ thống này sẽ tạo ra môi trường thông thoáng, dễ chịu.

Cách làm cho không khí trong lành đơn giản nhất là thường xuyên mở cửa sổ hay cửa ra vào. Khi mở cửa sổ sẽ tạo lối đi cho không khí để thông gió khiến bầu không khí trong phòng mát và dễ chịu hơn.

Tuy nhiên, nhiều trường hợp phòng hoặc nhà bến không có cửa sổ. Lúc này, nên  lắp đặt quạt thông gió để chủ động tạo ra sự trao đổi khí. Kết hợp đó bạn nên lắp đặt trong nhà tắm, nhà vệ sinh để luồng không khí được đưa ra bên ngoài hiệu quả hơn.

Tuỳ vào mục đích sử dụng mà người tiêu dùng nên có sự cân nhắc kỹ lưỡng trước khi lắp đặt hệ thống thông gió. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn trong việc lựa chọn hệ thống quạt thông gió phù hợp với nhu cầu của mình.

Mời bạn đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi điện thoại
0989.383.971
Chat Zalo