Hệ thống thông gió là gì? Cách lắp đặt hệ thống thống gió chuẩn xác nhất

Hệ thống thông gió là gì? Cách lắp đặt hệ thống thống gió chuẩn xác nhất

Hệ thống thông gió với quạt công nghiệp vuông đang được lựa chọn phổ biến tại kho xưởng. Giá rẻ, chất lượng cao, tiện lợi là lý do đem đến sự yêu thích này. Cùng tham khảo những lợi ích khi sử dụng hệ thống làm mát với dòng quạt vuông chất lượng bạn nhé. 

Những lợi ích của hệ thống thông gió vuông

Hệ thống thông gió vuông ngày càng được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp. Nó trở thành một phần không thể thiếu trong các nhà xưởng, nhà máy,….Vậy vì sao hệ thống thông gió lại được sử dụng nhiều đến như vậy?

Chi phí đầu tư, xây dựng thấp, phù hợp với các nhà đầu tư

Trong môi trường làm việc hiện nay, bên cạnh mật độ người lao động đông là hệ thống các máy móc. Vì vậy, việc đảm bảo tạo ra được môi trường làm việc thoáng mát luôn là bài toán cần được giải quyết tốt. Có như vậy thì hiệu quả làm việc mới đạt được hiệu quả tối ưu.

Sẽ rất có nhiều cách để giúp làm thông thoáng không khí như gắn thêm hệ thống làm mát. Tuy nhiên, cách này thường khá tốn về chi phí. Hệ thống thông gió sẽ là một biện pháp tối ưu hơn, giúp bạn tiết kiệm được một khoản đầu tư.

Hệ thống thông gió bằng quạt thông gió vuông
Hệ thống thông gió bằng quạt thông gió vuông

Lọc và làm mát không khí

Một trong những công dụng được đánh giá cao của hệ thống thông gió vuông chính là lọc và làm mát không khí. Hệ thống này có rất nhiều kiểu thiết kế khác nhau để phù hợp với từng mô hình nhà xưởng. 

Hệ thống sẽ giúp trao đổi không khí với môi trường bên ngoài. Nhờ vậy luôn đảm bảo không khí được làm mới liên tục. Hệ thống sẽ giúp lọc và đẩy khí CO2 ra bên ngoài, giúp làm mát không khí ở trong nhà xưởng. Năng suất làm việc của các công nhân sẽ được nâng lên thấy rõ.

Song song theo đó, hệ thống cũng như một công cụ giúp loại bỏ nhiệt thừa và độ ẩm ra bên ngoài. Không cần đến các thiết bị làm mát khác, hệ thống đã đóng vai trò giúp làm mát không khí một cách tự nhiên nhất. Nhờ vậy mà tiết kiệm được nhiên liệu cũng như chi phí cho chủ đầu tư.

Giúp loại bỏ các chất độc hại khỏi môi trường làm việc

Đây cũng là một chức năng đáng được lưu tâm đến khi lựa chọn sử dụng hệ thống thông gió. Ngày nay, hệ thống này còn được tích hợp thêm chức năng lọc các khí độc ra khỏi môi trường làm việc.

Khi làm việc, đặc biệt là đối với ngành công nghiệp, môi trường luôn xuất hiện các chất khí độc hại. Hệ thống thông gió đóng vai trò giúp loại bỏ các chất khí này một cách hiệu quả.

Đồng thời, hệ thống cũng giúp cung cấp thêm khí oxy cho nhân công. Nhờ vậy mà giúp bảo vệ sức khỏe cho người lao động. Năng suất và chất lượng công việc cũng vì thế mà được nâng cao.

Trong một số trường hợp đặc biệt, hệ thống còn giúp phòng chống các tai nạn lao động gây chết người. Quá trình sản xuất luôn xuất hiện những tình huống nguy hiểm, ví dụ như rò rỉ các chất khí độc hại. 

Hệ thống sẽ giúp loại bỏ các chất khí này, nhờ vậy mà giúp hạn chế được những hậu quả nặng nề. Trong nhiều trường hợp, còn có thể hạn chế việc hỏa hoạn trong các nhà xưởng.

Quạt thông gió công nghiệp vuông
Quạt thông gió công nghiệp vuông

Một vài đặc điểm của quạt thông gió vuông

Các loại quạt thông gió vuông hiện đang được rất nhiều người ưa chuộng vì sự hữu ích của nó. Hiện nay, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy sự xuất hiện của chúng ở khắp mọi nơi.

Quạt thông gió vuông có thiết kế hình vuông, gồm phần thân, phần cánh quạt và phần motor. Với thiết kế phần thân và phần cánh được làm từ chất liệu thép không gỉ, quạt thông gió vuông đem lại một kết cấu chắc chắn.

Các mối nối của quạt được hàn và ghép rất kỹ lưỡng với nhau. Thiết kế gồm 6 cánh quạt sẽ giúp tăng hiệu quả làm mát. Thêm vào đó là phần motor điện giúp quạt hoạt động vô cùng mạnh mẽ và trơn tru.

Quạt hoạt động theo cơ chế hút – đẩy. Các motor sẽ giúp cánh quạt quay, hút các không khí nóng ra bên ngoài và đưa các không khí thiên nhiên vào bên trong. Ngoài ra, quạt cũng giúp loại bỏ bụi bặm và các mùi ẩm mốc khó chịu khỏi môi trường làm việc. 

Quạt thông gió vuông có mặt ở mọi công trình. Từ nhà cao tầng, hầm gửi xe đến các trang trại, các khu nhà lồng kính,…Hệ thống thông gió này sẽ giúp cho không khí trở nên mát mẻ hơn, giúp môi trường làm việc thêm thoải mái.

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp thêm cho các bạn những thông tin cần thiết về hệ thống thông gió. Hy vọng bạn có thể tìm cho mình một hệ thống thông gió phù hợp.

Bên cạnh lắp đặt hệ thống thông gió bằng quạt thông gió thì quý khách hàng có thể lắp đặt bằng hệ thống quạt ly tâm thay thế.

Mời bạn đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi điện thoại
0989.383.971
Chat Zalo