Những vấn đề thường gặp khi sử dụng quạt gió công nghiệp

Quạt gió công nghiệp hay còn gọi là quạt thông gió công nghiệp, quạt hút công nghiệp với thiết kế nhỏ gọn đóng vai trò quan trọng, mang lại nhiều lợi ích hiện nay. Trong bài viết hôm nay, cùng tìm hiểu một số mẫu quạt gió công nghiệp phổ biến trên thị trường nhé.

Tính năng vượt trội của quạt gió công nghiệp

Chức năng chính của quạt gió là lưu thông không khí, hút mùi. Điều này được thực hiện theo nguyên lý đẩy không khí tồn đọng ra ngoài và cân bằng độ ẩm cho không gian. Sau đó, không khí mát được đưa  từ trong ra ngoài vào trong. Nhờ đó, tạo sự thông thoáng, cải thiện môi trường làm việc tốt hơn.

Quạt gió gió công nghiệp
Quạt gió gió công nghiệp

Hơn nữa, chúng còn có khả năng hạn chế sự sinh sôi của các loại vi khuẩn, virus. Ngoài ra, còn có thể loại bỏ nấm mốc, côn trùng… giúp bảo vệ sức khoẻ con người. Với các kho bãi, đây là phương án giúp bảo quản hàng hoá hiệu quả nhất.

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, nhà sản xuất đã cho ra thị trường nhiều loại sản phẩm khác nhau. Với những hình dáng, mẫu mã, kích thước khác nhau chúng sẽ có từng mức giá khác nhau. Nhìn chung, giá cả thiết bị đa dạng dao động từ 500.000 đồng đến 10 triệu đồng tuỳ theo công suất.

Những vấn đề thường gặp khi sử dụng quạt gió công nghiệp

Trong quá trình sử dụng, chắc chắn bạn sẽ không tránh khỏi những lúc gặp sự cố. Cùng chúng tôi điểm qua những sự cố thường gặp cùng cách khắc phục chúng nhé!

Quạt có độ rung và tiếng ồn gây phiền toái

Ưu điểm lớn nhất của dòng quạt gió công nghiệp là động cơ vận hành êm ái. Chúng không gây ra tiếng ồn quá lớn, ít gây ảnh hưởng tới những người xung quanh. Tuy nhiên, trong thực tế, sau một thời gian sử dụng bạn lại nhận ra những vấn đề bất thường.

Biểu hiện rõ nhất là bạn cảm nhận được quạt chạy rất ồn, độ rung mạnh. Nguyên nhân của vấn đề này có thể là do vòng bi của cánh quạt bị lệch; Hoặc sai sót trong quy trình lắp đặt; Hoặc cũng có thể là guồng cánh quạt cọ sát vào nhau quá mức.

Khi gặp trường hợp này, cần kiểm tra kỹ càng quạt thông gió, xác định vấn đề. Nếu các bộ phận của quạt bị lỏng, dùng dụng cụ và siết chặt chúng lại. Khi guồng cánh quạt quá sát, tìm cách nới chúng ra ở một khoảng cách tốt nhất. 

Đã bật nút nhưng động cơ không hoạt động

Bạn mua quạt thông gió về để sử dụng tại gia đình? Mọi thứ đã được lắp đặt một cách hoàn chỉnh, nhưng khi bạn bất nút, động cơ lại không hoạt động?

Trong bất cứ sản phẩm cơ điện nào cũng vậy. Để khắc phục sự cố, trước hết cần phải tìm ra vấn đề của nó. Với trường hợp này, sẽ có rất nhiều nguyên nhân mà bạn có thể nghĩ tới.

Thứ nhất, có thể do nút nguồn bị hư. Lỗi này đa phần là do lỗi của nhà sản xuất. bạn có thể liên hệ với họ để yêu cầu đổi trả hoặc khắc phục sự cố. 

Hoặc cũng có thể do hệ thống nguồn điện của nhà quá yếu. Khi có sự hoạt động đột ngột của quạt khiến cho chúng bị quá tải. Từ đó dẫn đến hư hỏng về nguồn điện, khiến quạt không tiếp điện, động cơ không chạy. Lúc này, hãy kiểm tra hệ thống đường dây điện nhà bạn nhé!

Ứng dụng quạt hút gió công nghiệp
Ứng dụng quạt hút gió công nghiệp

Khả năng lọc không khí không ổn định

Thông thường, vấn đề liên quan đến khả năng lọc sẽ xảy ra với những chiếc quạt đã sử dụng lâu ngày. Theo thời gian, những mảng bám, bụi bẩn sẽ ít nhiều gây ảnh hưởng tới tốc độ quay, khả năng tạo gió. 

Cũng từ đó, khả năng trao đổi gió bị ảnh hưởng. Lượng không khí được chuyển hóa sẽ không còn sạch và thông thoáng. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng với vấn đề này. Thực chất, chúng ta hoàn toàn có thể giải quyết chúng chỉ trong vòng “một nốt nhạc”

Khi thiết kế ra các dòng quạt gió công nghiệp, người ta đã lường trước được trường hợp này. Đó chính là lý do tại sao quạt thông gió có hai đầu lưới và có thể tháo gỡ một cách đơn giản. 

Chỉ với một bước đơn giản, bạn hoàn toàn có thể gỡ hai đầu nắp của quạt ra. Tiến hành lau chùi động cơ, cánh quạt và các bộ phận liên quan. Nhờ đó, hoạt động của quạt sẽ lại diễn ra bình thường. 

Trên đây là bài viết về tính năng của quạt gió công nghiệp cùng những vấn đề sẽ gặp khi sử dụng. Hy vọng thông qua đây, bạn sẽ có được bí quyết giải quyết và khắc phục sự cố nếu có nhé!

Xem thêm:

Mời bạn đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi điện thoại
0989.383.971
Chat Zalo