Quạt thông gió tiếng anh là gì?

Quạt thông gió công nghiệp là thiết bị thông gió được sử dụng phổ biến không chỉ tại gia đình, các văn phòng mà còn vô cùng quan trọng trong tòa nhà cao tầng và các công trình công nghiệp lớn. Việc hiểu đúng và sử dụng đúng các loại quạt thông gió này sẽ góp phần đảm bảo môi trường sống trong lành, nâng cao hiệu quả làm việc và đảm bảo sức khoẻ cho người lao động trong những ngày hè oi bức, không hề dễ thở chút nào.

Quạt thông gió tiếng anh là gì?

Thông gió là quá trình thay đổi hoặc thay thế không khí trong bất kỳ không gian nào để cung cấp không khí chất lượng cao bên trong (tức là để kiểm soát nhiệt độ, bổ sung oxy hoặc loại bỏ hơi ẩm, mùi hôi, khói, hơi nóng, bụi, vi khuẩn trong không khí, và carbon dioxide). 

Theo thuật ngữ chuyên ngành, quạt thông gió tiếng anh là Ventilators, là giải pháp thông gió để kiểm soát chất lượng không khí bên trong. Hơi ẩm quá mức, các mùi, chất độc hại thường được kiểm soát bằng cách làm loãng hoặc thay thế với không khí bên ngoài qua hình thức lưu chuyển không khí, không khí tù đọng sẽ được đưa ra bên ngoài và những luồng không khí tươi mới từ bên ngoài sẽ được đưa vào.

>>> Có thể bạn quan tâm: Cách lắp quạt thông gió đơn giản và chính xác kéo dài tuổi thọ

Phân loại quạt thông gió

Do tính thông dụng của thiết bị quạt thông gió này mà ở từng không gian khác nhau lại có những loại quạt thông gió với tính chất, đặc điểm khác nhau để phục vụ cho không gian đó một cách hiệu quả và tối ưu nhất, cụ thể:

  • Dựa theo công suất: quạt thông gió sẽ có các loại quạt thông gió mini, công suất nhỏ dùng trong gia đình, quạt thông gió công nghiệp công suất lớn dùng cho nhà xưởng, bệnh viện, quán ăn…
  • Dựa theo vị trí lắp đặt: quạt thông gió sẽ có các loại quạt thông gió gắn tường, quạt thông gió gắn trần, quạt thông gió gắn trên mái nhà…
  • Dựa vào số chiều hút thổi gió: quạt thông gió sẽ có quạt thông gió 1 chiều và quạt thông gió 2 chiều.
  • Dựa theo hình dáng, thiết kế: quạt thông gió sẽ có các loại quạt thông gió vuông, quạt thông gió tròn, quạt thông gió có màn che, quạt thông gió có chân…

Lợi ích khi sử dụng quạt thông gió trong cuộc sống hiện nay

Cải thiện chất lượng không khí 

Thử hỏi một môi trường không khí tù đọng, bí bách đến ngạt thở có lý tưởng để bạn sẵn sàng làm việc, đồng hành lâu dài hay không? Sẽ không ai lựa chọn đánh đổi sức khoẻ của mình để làm việc trong những môi trường như vậy, do đó, trong các khu công nghiệp, công trình công nghiệp trọng điểm không thể thiếu những chiếc quạt thông gió đa năng, công suất lớn để cải thiện chất lượng không khí, làm mát cho người lao động và máy móc toả nhiệt lớn. Thông gió, làm mát môi trường, đẩy không khí tù đọng, khói bụi, khí nóng ra ngoài để thay vào đó luồng khí tươi mát mẻ vào môi trường.

Tiết kiệm năng lượng

Các thiết bị công nghiệp phục vụ đời sống sản xuất hiện luôn hướng đến sự tối ưu hoá về chi phí, tiết kiệm năng lượng. Và quạt thông gió là sản phẩm như thế, nếu bạn lo rằng lắp đặt quạt thông gió sẽ tốn kha khá tiền điện, vậy thì xin thưa, chi phí tiền điện hàng tháng bạn phải bỏ ra khi sử dụng quạt thông gió tối ưu hơn khi dùng máy lạnh, điều hoà rất nhiều đó.

Đẩy lùi bệnh tật, bảo vệ sức khoẻ con người

Không giải quyết tối bài toán về chất lượng không khí, độ ẩm trong khu công nghiệp, nhà xưởng sản xuất thì vấn đề ô nhiễm môi trường sẽ trở nên khó kiểm soát và gây ảnh hưởng trực tiếp đến của cải vật chất và sức khoẻ con người. Độ ẩm ảnh hưởng tới hoạt động của máy móc, thiết bị sản xuất, thúc đẩy sự sinh sôi của vi khuẩn gây hại. Chất lượng không khí không được đảm bảo sẽ ảnh hưởng đến hệ hô hấp của con người, gây các bệnh về hô hấp. 

Với những lợi ích vô cùng tuyệt vời mà quạt thông gió đem lại, chắc rằng, bất cứ môi trường nào cũng nên sử dụng thiết bị này để bảo vệ môi trường thoáng mát và thúc đẩy năng suất làm việc của con người. Nếu bạn là chủ doanh nghiệp, chủ nhà xưởng, hãy hiểu đúng và sử dụng đúng về sản phẩm quạt thông gió – giải pháp tăng trưởng kinh tế vô cùng tuyệt vời đó.

Quý khách có thể tham khảo thêm các sản phẩm quạt thông gió công nghiệp tại Website: quatthonggiocongnghiep.com hoặc tìm hiểu thêm về quạt ly tâm tại website: Quạt hút ly tâm

5/5 - (1 vote)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi điện thoại
0989.383.971
Chat Zalo